Trang chủ » Giới thiệu » Bài tập giảm mỡ 2 bên eo giúp chị em thêm thon gọn gợi cảm

Bài tập giảm mỡ 2 bên eo giúp chị em thêm thon gọn gợi cảm

0comment

Bạn bị mỡ eo phì đại, eo của bạn phình to ra bành ra 2 bên eo nhìn trong rất kém thẩm mỹ. Chắc hẳn bạn đang gặp rất nhiều khó khăn trong khi đấu tranh chống lại sự bành trướng của mỡ eo. Tuy nhiên những cố gắng giảm mỡ 2 bên eo của bạn có thể dẫn đến sự lãng phí thời gian, công sức nếu bạn chưa nắm rõ được các nguyên nhân dẫn đến mỡ eo phì đại.

Nguyên nhân gây nên mỡ eo cứng đầu

Hầu hết mỡ eo xuất hiện là do những nguyên nhân sau:

Chế độ ăn uống không hợp lý: Việc ăn vặt thường xuyên có nhiều dầu mỡ, chất gây rối loạn nội tiết cơ thể, việc ăn uống nhiều đồ ngọt như bánh kẹo, nước ngọt, ăn thừa tinh bột tất cả những điều trên chính là nguyên nhân lớn nhất dẫn đến cơ thể bạn bị béo 2 bên eo. Việc bạn thực hiện một chế độ ăn bừa phứa khiến cơ thể bạn nạp một lượng lớn calo thừa không dùng dẫn đến chuyên sang dạng năng lượng dự trữ ở 2 bên hông eo.

Thay đổi nội tiết tố: Cơ thể con người rất phức tạp đặc biệt là phụ nữ, việc thay đổi nội tiết ở phụ nữ diễn ra ở một vài sự kiện đặc biệt như giải đoạn thai kỳ là thể hiện rõ ràng nhất. Trong giai đoạn này cơ thể tự điều tiết để tăng cường các mô mỡ ở vùng bụng, hông eo và đùi để giúp da bụng dãn ra cùng với sự phát triển của em bé. Ngoài ra khi mang thai cơ thể mẹ sẽ cần nhiều dinh dưỡng hơn nên rất khó tránh khỏi việc béo bụng và 2 bên eo.

Căng thẳng: Bất cứ ai cũng có một vài lần bị căng thẳng mệt mỏi stress trong đời. Dễ dàng nhận thấy là trong thời điểm bị stress cơ thể thèm ăn hơn, đòi hỏi lượng thức ăn nhiều hơn. Nguyên nhân chính là khi bị căng thẳng một loại hóc môn tên là Cortisol để giảm căng thẳng nhưng đồng thời lại kích thích sự thèm ăn của bản thân.

Như bạn đã thấy việc mỡ nhiều ở 2 bên eo đến từ nhiều nguyên nhân do đó để có thể khắc phục và giảm mỡ 2 bên eo hiệu quả những cách sau đây có thể giúp được bạn.

Những cách giảm mỡ 2 bên eo giúp chị em được eo thon nhanh chóng

Những cách dưới đây là phương pháp giảm mỡ 2 bên eo an toàn và hiệu quả nhất đã được thực hiện từ rất nhiều tình nguyện viên đưa tỷ lể giảm mỡ thành công lên đến 47%. Bằng việc tuân thủ những phương pháp dưới đây sẽ chặn đứng được nguyên nhân gây tích lũy mỡ eo đồng thời hỗ trợ giảm mỡ một cách hữu ích nhất.

Các bài tập giảm mỡ 2 bên eo hiệu quả nhanh nhất tại nhà

Bài tập giảm mỡ 2 bên eo hình sao biển

Động tác hình con sao biển là một động tác plank giảm mỡ khó sử dụng chính cơ thể của mình để tạo thành một chú sao biển đang bò. Đây thực sử là một động tác khó nhưng không quá nguy hiểm. Nếu cố gắng thực hiện bạn vẫn hoàn toàn có thể làm chủ được bài tập này.

Bài tập giảm mỡ 2 bên eo plank hình con sao biển

Hướng dẫn cách làm:

  1. – Vào vị trí plank với 1 tay giữ thân và 1 tay tự do
  2. – Khi bạn đã giữ được thăng bằng, từ từ đưa 1 chân lên cao duỗi thẳng đồng thời đưa 1 tay tự do lên trên
  3. – Cố gắng lấy tay chạm vào đầu mũi chân rồi trở về vị trí ban đầu
  4. – Lặp lại động tác này 10 lần rồi chuyển bên

Lưu ý khi thực hiện động tác này nếu như không thể lấy tay chạm vào đầu mũi chân vì quá khó thì không nên cố, chỉ cần giữ ở hình ngôi sao 5 cánh bình thường cũng được.

Bài tập giảm mỡ 2 bên eo cùng với tạ tay

Bài tập giảm mỡ 2 bên eo giúp chị em thêm thon gọn gợi cảm 2

Bài tập giảm mỡ eo tạo thành hình tam giác với tạ tay là bài tập thể dục tuyệt vời giúp cho 2 bên eo được hoạt động tối đa công suất làm cho mỡ vùng eo bị đốt cháy nhanh chóng. Khi kết hợp với tạ tay giúp bài tập này tăng cường độ hiệu quả. Tuy nhiên chỉ nên sử dụng tạ nhỏ từ 1 đến 1,5 kg để tránh gặp phải sự cố khi tập.

Hướng dẫn làm:

  1. – Hai chân dạng rộng ra ngang với vai, đưa chân trái lên phía trước khoảng 15cm, tay trái (hoặc phải) cầm tạ
  2. – Hai tay duỗi thẳng và dang rộng ra 2 bên tạo thành một đường thẳng
  3. – Từ từ nghiêng người xuống về phía bên trái, tay trái đưa tạ chạm nhẹ vào đầu mũi chân trái trong khi tay phải đưa lên vẫn tạo thành 1 đường thẳng cùng với tay trái.
  4. – Đưa cơ thể về vị trí ban đầu và đổi bên
  5. – Thực hiện động tác này trong vòng 15 phút.

Bài tập đứng thẳng nâng chân giảm eo

Bài tập giảm mỡ 2 bên eo này được pháp triển từ bài tập chạy tại chỗ giảm mỡ đùi. Thay vì tâp trung vào tốc độ và tần suất của bước chạy thì giờ sẽ tập trung vào độ cao của chân khi nâng nhằm tác động đến vùng eo giúp việc giảm mỡ eo được hiệu quả tốt hơn.

Hướng dẫn thực hiên:

Bài tập giảm mỡ 2 bên eo giúp chị em thêm thon gọn gợi cảm 3
bài tập nâng chân giảm mỡ 2 bên hông eo
  1. – Chuẩn bị, đứng thẳng 2 chân rọng bằng vai, 2 tay đặt sau đầu
  2. – Đưa đầu gối trái lên cao một cách dứt khoát theo hướng bên trái đồng thời nghiêng đầu sang trái, đưa khuỷu tay trái thấp xuống để đầu gối và khuỷu tay được tiến về gần nhau hơn.
  3. – Trở lại tư thế chuẩn bị rồi đổi bên sang phải thực hiện y hệt
  4. – Tiếp tục thực hiện bài tập trong vòng 10 phút rồi chuyển bài.

Bài tập nằm đạp xe giảm mỡ 2 bên eo

Bài tập giảm mỡ nằm đạp xe chân không không chỉ giúp mỡ giảm mỡ 2 bên hông eo mà còn giảm mỡ bụng cho nữ cực kỳ hiệu quả nữa. Bài tập cũng không gây qua nhiều tình trạng mỏi mệt và có thể thực hiện liên tục ở bất cứ đâu.

Bài tập giảm mỡ 2 bên eo giúp chị em thêm thon gọn gợi cảm 4
Bài tập nằm đạp xe chân không

Cách thực hiện:

  1. – Nằm ngửa trên sàn, tay để sau đầu nâng đầu và vai nên tạo tư thế gập bụng
  2. – Nâng chân lên phần đùi sẽ vuông góc với mặt đất, trong khi đó phần cẳng chân song song với mặt đất.
  3. – Bát đầu đạp xe đưa chân trái về phía trước, đầu gối phải thu vào gần với ngực, đưa khuỷu tay trái gần chạm tới đầu gối phải trong khi vẫn giữ nguyên 2 tay sau đầu.
  4. – Trở lại tư thế 2 rồi đổi bên
  5. – Thực hiện liên tục mỗi bên 10 đến 15 cái.

Cách ăn uống giảm mỡ 2 bên eo

Cần ăn gì để giảm mỡ 2 bên eo? Như đã nói ở trên việc ăn uống tác động lớn đến việc tích lũy nhiều mỡ thừa ở eo. Do đó việc ăn gì để giảm mỡ 2 bên eo lúc này là rất quan trọng bạn có thể tham khảo một số phương pháp sau

Tránh các chất tinh bột tăng cường protein.

Việc thực hiện một chế độ ăn uống giảm mỡ 2 bên eo bằng cách cắt giảm tinh bột và tăng cường protein chính là giải pháp ăn low-carbs. Khác với các chế độ ăn kiêng thông thường low-carbs cho phép bạn ăn thoải mái những món ăn ngon bổ nhưng tuyệt đối tránh tinh bột.

Đơn giản là protein là một chất dinh dương quan trọng giúp tăng sự giải phóng hóc môn PYY giảm thèm ăn và làm no lâu hơn. Protein còn làm tăng cường trao đổi chất thúc đẩy sự đốt cháy mỡ 2 bên eo.

Bài tập giảm mỡ 2 bên eo giúp chị em thêm thon gọn gợi cảm 5
Chế độ ăn low-carbs vừa ngon lại giảm mỡ eo hiệu quả

Trong khi đó tinh bột lại là một dạng năng lượng chuyển hóa khi đi vào cơ thể được trở thành đường, việc ăn nhiều tinh bột ngoài gây béo mỡ eo, bụng, chân, tay còn làm cho cơ thể dễ mắc tiểu đường.

Nghỉ ngơi thường xuyên tránh stress

Bên cạnh việc ăn uống giảm mỡ thì muốn giảm mỡ 2 bên eo được hiệu quả không thể quên nghỉ ngơi sau khi làm việc hay tập luyện. Chỉ khi nghỉ ngơi cơ thể mới có nhiều thời gian để phục hồi các hư tổn trên khắp cơ thể. Nếu cơ thể không được nghỉ ngơi trong điều kiện lý tưởng nhất sẽ dễ nảy sinh ra stress và cảm giác thèm ăn sẽ sớm đến.

Bạn nên ngủ trong phòng tối và không nên bật đèn, tắm 1 tiếng trước khi đi ngủ. Có thể ngâm chân cùng nước muối,… Để nghỉ ngơi tốt nhất nên tránh xa các thiết bị điện tử như điện thoại, laptop và máy vi tính.

Qua những bài tập giảm mỡ 2 bên eo và những cách giảm mỡ từ ăn uống và nghỉ ngơi hi vọng rằng bạn đã có thể lên kế hoạch giảm mỡ 2 bên eo được tốt nhất.

*Lưu ý: Hiệu quả tùy thuộc vào cơ địa mỗi người.

Ý kiến của bạn

Từ khóa liên quan:
Bài viết được quan tâm