Trang chủ » Tin tức » Thực đơn giảm cân Hiệu quả – an toàn cho người tập gym

Thực đơn giảm cân Hiệu quả – an toàn cho người tập gym

Sự kết hợp giữa tập gym và thực đơn giảm cân khoa học là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho những ai đã, đang mong muốn giảm cân nhanh, an toàn. Cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết ở dưới đây.

Các chuyên gia thể hình đã khẳng định rằng, sự kết hợp giữa chế độ tập gym hợp lý và áp dụng thực đơn giảm cân khoa học là một sự lựa chọn tuyệt vời mang lại kết quả ngoài mong đợi cho bạn. Để “thổi bay” cân nặng, mỡ thừa nhanh chóng, bạn có thể áp dụng thực đơn giảm cân ở dưới đây:

Thuc-don-giam-can

Tập gym cần kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý

Trước khi tập gym

Bạn nên ăn 1 bữa ăn nhẹ (cung cấp khoảng 100 – 200 Kalo) trước khi tập gym khoảng 45 – 60 phút. Việc này giúp bạn có thể tăng cường tập luyện để giảm cân nhanh mà không xảy ra tình trạng quá sức, hoa mắt, chóng mặt.

Thực đơn giảm cân trước khi tập gym bao gồm:

– Chuối:

Nếu bạn tập gym giảm cân vào buổi sáng thì chuối là sự lựa chọn không thể tuyệt vời hơn. Loại quả này chứa carbohydrates cung cấp cho bạn các nhiên liệu bạn mặt khác hàm lượng kali của chuối giúp duy trì chức năng của dây thần kinh và cơ bắp. Bạn có thể ăn từ 1- 2 quả chuối/ lần.

– Sinh tố trái cây:

Sinh tố trái cây tươi chứa carbohydrates đơn giản và các protein chất lượng cao, được tiêu hóa nhanh chóng và carbohydrate phức hợp sẽ cung cấp năng lượng vào thời gian tập luyện. Do đó, hãy dùng 1 cốc sinh tố trước thời gian tập gym khoảng 45 phút nhé.

– Yến mạch:

Các chất xơ trong yến mạch giúp cơ thể của bạn sản sinh ra carbohydrates vào máu, cung cấp nguồn năng lượng trong suốt thời gian khi tập gym do đó đây cũng là gợi ý tốt trong thực đơn giảm cân của bạn.

Thuc-don-giam-can1

Nên ăn yến mạch trước khi tập gym giảm cân

– Ngũ cốc và sữa:

Đây cũng là một món ăn nhẹ mà bạn nên dùng thường xuyên trước mỗi buổi tập gym để giúp cung cấp đủ năng lượng đồng thời không gây phản ứng ngược.

Những thực phẩm không nên xuất hiện trong thực đơn giảm cân của người tập gym

– Thức ăn nhiều dầu mỡ, đặc biệt là mỡ thực vật

– Nước uống có ga, café, chất kích thích…

Sau khi tập gym – Thực đơn giảm cân hiệu quả & an toàn

Có một thực tế đó là, tập gym giúp bạn đốt cháy lượng Kalo dư thừa rất nhanh và đôi khi cơ thể của bạn mất rất nhiều năng lượng thì cần phải tiếp nhiên liệu cho nó. Dưới đây là thực đơn giảm cân dành cho bạn sau mỗi buổi tập:

+ Bổ sung ngay 2 – 4 cốc nước để bù lượng nước đã mất sau khi tập luyện

+ Chỉ dùng các thực phẩm, món ăn giàu Protein

Protein chính là một dưỡng chất quan trọng duy trì sự rắn chắc của cơ bắp đồng thời không gây tăng cân do đó bạn nên ăn nhiều thịt nạc, thịt gia cầm, hải sản bởi chúng chứa nhiều Protein và ít chất béo.

Thuc-don-giam-can0

Tránh xa món ăn nhiều dầu mỡ

+ Thực đơn giảm cân có rất ít tinh bột

Sau khi tập gym bạn không nên ăn nhiều tinh bột nếu không hiệu quả đạt được sẽ rất thấp. Thay vì ăn cơm, bạn có thể ăn bột mỳ, bánh mỳ, lúa mạch.

Trên đây là những gợi ý giúp bạn biết nên xây dựng thực đơn giảm cân như thế nào khi tập gym để có hiệu quả tốt nhất. Nếu bạn đã thất bại với nhiều cách giảm cân khác nhau, tham khảo ngay các gợi ý ở dưới đây:

Nguồn: http://giammonhanh.com.vn/

*Lưu ý: Hiệu quả tùy thuộc vào cơ địa mỗi người.

Từ khóa liên quan:
X