Trang chủ » Kiến thức giảm béo » Giảm cân sau sinh – Muốn thành công phải ghi nhớ 5 nguyên tắc sau!

Giảm cân sau sinh – Muốn thành công phải ghi nhớ 5 nguyên tắc sau!

Tăng cân không kiểm soát là nỗi lo của đa số chị em sau khi hưởng niềm vui làm Mẹ. Bạn là một trong số đó và đang tìm kiếm giải pháp cho mình? Vậy thì hãy luôn ghi nhớ 5 nguyên tắc sau khi giảm cân sau sinh để sớm có kết quả như ý nhé!

Lựa chọn đúng thời điểm giảm cân sau sinh

Sẽ thật sai lầm nếu bạn cho rằng bất kì khi nào bạn cũng có thể bắt đầu kế hoạch giảm cân sau sinh bởi theo các chuyên gia, càng để lâu mỡ thừa tích tụ càng nhiều tuy nhiên nếu giảm cân quá sớm sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe do đó:

+ Nêu sinh mổ bạn hãy bắt đầu giảm cân sau khoảng 6 tháng tính từ thời điểm sinh

+ Bắt đầu công cuộc giảm cân sau sinh 2 – 3 tháng tùy tình trạng sức khỏe nếu bạn sinh thường.

Giam-can-sau-sinh

Lựa chọn đúng thời điểm giảm cân sau sinh là cơ sở để có kết quả tốt

Đừng quá nôn nóng & kiên trì với mục tiêu của mình

Khác với các đối tượng khác, ở những chị em sau sinh, việc giảm cân tương đối khó bởi sau một thời gian dài bổ sung dinh dưỡng ở mức tối đa, ít vận động, mỡ trắng tích tụ khá nhiều và ở nhiều phân vùng trên cơ thể gây thừa cân. Do đó, để có được kết quả giảm cân sau sinh như mong đợi bạn hãy kiên trì với mục tiêu của mình. Hãy đạt mục tiêu rõ ràng và theo đuổi nó ví dụ giảm 0,5kg trong 2 tuần đầu, sau 1 tháng giảm được 1 kg, sau 3 tháng lấy lại cân nặng phù hợp với chiều cao…

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng khuyên chị em không nên quá nôn nóng, tránh tình trạng giảm cân đột ngột, ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe và chất lượng sữa.

Kiên trì với mục tiêu của mình

Duy trì việc cho con bú

Nhiều bà mẹ trẻ thường nghĩ rằng cho con bú là một trong những nguyên nhân khiến cân nặng ngày càng tăng bởi chế độ ăn uống luôn được bổ sung nhiều dưỡng chất. Đây là suy nghĩ sai lầm. Việc cho con bú chính là một trong các cách kiểm soát cân nặng, giảm cân nhanh rất hữu hiệu được các chuyên gia khuyên dùng.

Không ép cân

Đây là một trong 5 nguyên tắc mà bạn nên ghi nhớ kĩ khi giảm cân sau sinh. Theo phân tích của các chuyên gia, việc ép cân ở những người bị béo sau sinh thường không mang lại kết quả tích cực thay vào đó cơ thể dễ bị shock, mệt mỏi, suy nhược. Bởi lẽ đó, bạn không nên ép cân bằng việc nhịn ăn, loại bỏ tinh bột hay giảm lượng nước.

Giam-can-sau-sinh2

Hãy bắt đầu giảm cân sau sinh với những kế hoạch nhỏ

Hãy bắt đầu với mục tiêu và kế hoạch nhỏ

Như trên đã phân tích, bạn không nên quá nôn nóng khi giảm cân sau sinh thay vào đó hãy bắt đầu với mục tiêu nhỏ và tăng dần nó lên theo thời gian. Trước hết, bạn cần cắt giảm từ từ lượng calories nhận vào cơ thể bằng cách kiểm soát chế độ ăn uống của mình. Sau đó, tập thể dục thể thao để đốt cháy các ngấn mỡ tích tụ, năng lượng dư thừa.

Sau khoảng 2-3 tuần khi cơ thể đã thích nghi với việc giảm cân sau sinhbạn có thể tăng dần mục tiêu lên và thực hiện chúng một cách nghiêm túc. Để giảm cân sau sinh bạn có thể lựa chọn nhiều phương pháp trong đó lựa chọn công nghệ cao là giải pháp được các chuyên gia đánh giá cao.

Nguồn: http://giammonhanh.com.vn/

*Lưu ý: Hiệu quả tùy thuộc vào cơ địa mỗi người.

Từ khóa liên quan:
Bài viết được quan tâm
X